Friday 25 January 2013

Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng 2013: “Tình yêu sông Hàn”

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là lễ hội mà nhân dân Đà Nẵng trông chờ nhất trong năm. Đó là cơ hội quảng bá hình ảnh, con người Đà Nẵng đến khắp bạn bè trong nước và thế giới. Lễ hội trình diễn pháo hoa Đà Nẵng 2013 cũng đang hứa hẹn nhiều điều mới lạ.

Lịch sử lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (tiếng Anh: Danang International Fireworks Competition, viết tắt: DIFC), do Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức vào dịp 29 và 30 tháng 4 hàng năm (trước đây là 27 và 28 tháng 3), được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Mỗi năm có 03 – 04 đội quốc tế tham dự và đội pháo hoa Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu.
Trải qua 5 lần tổ chức, Cuộc thi đã gây được nhiều sự chú ý của người dân trong nước và khách du lịch nước ngoài. Mỗi năm với một chủ đề nhất định và các đội dự thi khác nhau với những màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng đã đem lại thương hiệu pháo hoa cho Đà Nẵng.

Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng 2013: “Tình yêu sông Hàn”

cuoc thi phao hoa da nang 2013
Cuộc thi pháo hoa tại Đà Nẵng năm 2013 là sự hội ngộ của nhiều đội mạnh, từng vô địch các năm trước đây, với sự tham gia của 5 đội: Nga (Trung tâm pháo hoa Khan), Italia (Công ty Parente), Nhật Bản (Công ty Marutamaya), Mỹ (Công ty Melrose Pyrotechnics) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay với với chủ đề “Tình yêu sông Hàn” sẽ được tổ chức vào hai đêm 29 và 30/4/2013.
Cảng sông Hàn là địa điểm trình diễn pháo hoa; khán đài chính được đặt tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực trình diễn pháo hoa. Đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, một số tàu thuyền được phép hoạt động trên sông… là những điểm xem trình diễn pháo hoa của người dân và du khách. Bên cạnh hoạt động chính là DIFC 2013, còn có các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch…, được tổ chức trước, trong và sau cuộc thi, nhằm thu hút người dân và du khách.
Với chủ đề cuộc thi pháo hoa năm nay, UBND thành phố Đà Nẵng tôn vinh niềm tự hào, biểu tượng của Đà Nẵng trong nhiều năm nay. Và cũng là chủ đề sẽ tạo nên nhiều ý tưởng cho các đội tham gia dự thi với hai cảm xúc chủ đạo là: tình yêu và sông Hàn.
Tuy mới đầu năm 2013 nhưng cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng 2013 đã được tuyên truyền, quảng bá, chuẩn bị các công tác cần thiết cho cuộc thi;  đồng thời Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau cuộc thi, để Cuộc thi trình diễn Pháo hoa  Đà Nẵng 2013 diễn ra thành công, tiếp tục tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách cũng như người dân thành phố.

No comments:

Post a Comment